9 มิถุนายน 2555

ทำธุรกิจกับผู้ชมทีวีทางเน็ต



ลองสังเกตตัวเองดูหรือเปล่าครับว่าตอนนี้คุณใช้เวลาอยู่กับอะไร ผมพบว่าตัวเองอ่านหนังสือน้อยลง อ่านข่าวสารจากทางอินเตอร์เน็ตมากยิ่งขึ้น ดูโทรทัศน์น้อยลงดูวีดีโอจากทางอินเตอร์เน็ตมากขึ้น และแน่นอนว่าเขียนจดหมายน้อยลงแต่เขียน e-mail มากยิ่งขึ้น
            เดินไปทางไหนก็เห็นทั้งเด็กและผู้ใหญ่ก้มหน้าก้มตากดโทรศัพท์มือถือ มีทั้งเล่นเกม คุยกับเพื่อนทาง Facebook แชร์ความคิดเห็น รูปภาพ และคลิปวีดีโอ แล้วแสดงความเห็นกันอย่างสนุกสนาน
            หากเป็นแต่ก่อนเมื่อเราอ่านพบหนังสือดีๆ หรือได้ดูหนังหรือรายการดีๆ แล้วอยากให้เพื่อนได้ดูด้วย เราอาจโทรศัพท์ไปบอก ซึ่งในเวลานั้นเพื่อนอาจจะไม่สะดวก จึงไม่ได้ดู แต่เดี๋ยวนี้แทบทุกอย่างจะอยู่ในอินเตอร์เน็ต สามารถ e-mail หรือ แชร์ให้เพื่อนดูทางเฟสบุ๊คได้ทันที
            ข้อได้เปรียบของการอ่านข่าวสารทางอินเตอร์เน็ต คือ สดและทันใจ การอ่านจากหนังสือพิมพ์วันนี้ก็คือเรื่องที่เกิดขึ้นเมื่อวานหรือวันก่อนๆ แต่ข่าวทางอินเตอร์เน็ตเรื่องเพิ่งจะเกิดขึ้นเมื่อชั่วโมงที่แล้วนี้เอง
ผมเคยคุยกับเพื่อนนักข่าวต่างประเทศ เขาเล่าว่าเว็บข่าวสารที่เขาทำงานแข่งขันกันรายงานข่าว ทำเวลาแข่งกันนาทีต่อนาที ใครพลาดเป็นอันตกข่าว โทษสถานเบาคือเจ้านายเรียกมาตำหนิ โทษหนักคือปลดออกจากตำแหน่งงาน
ความนิยมของสื่อทางอินเตอร์เน็ตเกิดจากการที่ผู้ชมเป็นคนกำหนดเนื้อหาที่จะดูเอง อย่างเช่นการดูละครโทรทัศน์กว่าจะได้ดูต้องชมโฆษณาต่างๆไม่รู้กี่ตอนต่อกี่ตอน กดรีโมทเปลี่ยนช่องวุ่นวาย หลายคนจึงคิดว่ามาดูทีหลังทางยูทูปดีกว่า
ทีวีเสรีหลายช่องรู้เรื่องอิทธิพลของอินเตอร์เน็ตจึงจัดถ่ายทอดสดรายการทีวีที่หน้าเว็บของตัวเอง เดี๋ยวนี้ท่านเพียงมีคอมพิวเตอร์เครื่องเดียวก็ดูทีวีได้ทุกช่อง ไม่ต้องติดจานดาวเทียมยี่ห้อไหน คมชัดทุกช่อง เมื่อชมรายการไหนแล้วชอบก็ส่งลิงค์ต่อให้เพื่อนดูได้ทันที
ชมการถ่ายทอดสด ช่อง 3 ได้ที่ www.thaitv3.com/ch3/tv3live ช่อง 5 www.tv5.co.th/tv5live.php ช่อง 7 www.ch7.com/live.aspx ช่อง 9 www.mcot.net/cfcustom/cache_page/streaming.html
ทางช่อง 9 ยังใจกว้างยิ่งกว่านั้นด้วยการนำรายการทีวีย้อนหลังมาให้ชมอีกหลายสิบรายการ ทั้งวู้ดดี้เกิดมาคุย ,กบนอกกะลา, คนค้นฅน, ดิไอดอล คนบันดาลใจ ชิงช้าสวรรค์ และละครบางรักซอย 9 เป็นต้น
ขอแนะนำรายการ อายุน้อย 100 ล้าน รายการที่จะพาท่านไปสัมภาษณ์นักธุรกิจอายุ 30 ต้นๆ แต่ทำธุรกิจประสบความสำเร็จมียอดธุรกิจหลัก 100 ล้านต่อปี อาทิ เฉลิมรัฐ นาควิเชียร เจ้าของ Net design โรงเรียนสอนทำเว็บไซต์ และนักธุรกิจหนุ่มสาวที่น่าสนใจมากมาย
นอกจากนี้ยังมีรายการทีวีเคเบิ้ล และรายการทีวีของต่างประเทศที่สามารถรับชมได้ทางอินเตอร์เน็ต ที่ http://tv.truelife.com ตัวอย่าง ช่องเนชั่นแชลเนล สถานีข่าวดูได้ที่ http://tv.truelife.com/content/104957
เมื่อสื่อทางอินเตอร์เน็ตกลายเป็นที่สนใจของผู้คน มันมีอิทธิพลกว่าสื่อทางโทรทัศน์ตรงที่เป็นการสื่อสารแบบ 2 ทาง ผู้ชมสามารถแสดงความเห็นได้อย่างกว้างขวาง และผู้ชมสามารถสร้างสรรค์เนื้อหาได้ด้วยตัวเอง
เรื่องกะโหลกกะลาอย่าง เรื่องนี้ถึงครูอังคณาแน่ ดังเป็นพลุแตกเพราะคนในโลกออนไลน์เอาไปแชร์กันต่อจนมีผู้ชมนับล้านคน จะเห็นว่ารายการทีวีหลายรายการก็มันนำคลิปจากยูทูปไปออกรายการโทรทัศน์
อย่างเรื่องครูอังคณาออกรายการเรื่องเล่าเช้านี้ของสรยุทธ์ สุทัศนจินดา และเรื่องโคม ปะการัง ที่ทำคลิปขำๆเลียนแบบโดม ปกรณ์ ลัมก็ไปออกรายการวู้ดดี้ เกิดมาคุย ช่วยกระพือข่าวให้ดาราในโลกออนไลน์เหล่านี้โด่งดังยิ่งขึ้น
เมื่อเราพิมพ์คำลงในช่องค้นหาของ Youtube.com คลิปวีดีโอที่เกี่ยวข้องกับคำที่เราพิมพ์จะปรากฏขึ้นมา เราจะได้ดูเรื่องที่เราสนใจจริงๆ หลายครั้งที่มีโฆษณาสอดแทรกในคลิปเหล่านั้นหากเราไม่ต้องการดูก็สามารถข้ามไปได้
            สมัยนี้เครื่องไม้เครื่องมือทันสมัยและใช้งานง่ายแม้แต่เด็กๆก็สามารถสร้างคลิปวีดีโอของตัวเองขึ้นมาได้ หากท่านมีความสนใจเรื่องใดเรื่องหนึ่งอยู่ ลองทำเป็นคลิปวีดีโอแล้วเผยแพร่ในยูทูปดูสิครับ ท่านอาจจะเป็นดาวดวงใหม่ในโลกไซเบอร์ก็เป็นได้  
            นอกจากทำคลิปวีดีโอของตัวเองแล้ว ท่านอาจจะรวบรวมคลิปต่างๆที่ท่านสนใจไปใส่ไว้ที่เว็บของท่าน คลิปที่ท่านอัพโหลดขึ้นไปบนยูทูปหากท่านใส่ชื่อเว็บของท่านลงไปด้วยก็จะเป็นการโปรโมทเว็บที่ยอดเยี่ยมอีกวิธีการหนึ่ง
            ท่านสามารถรับชมรายการทีวีจากประเทศต่างๆทั่วโลกทั้ง 3,600 ช่องที่http://tinyurl.com/7sxvhd6 ในราคา 49.95 เหรียญดอลล่าห์สหรัฐ จ่ายครั้งเดียวดูได้ตลอด ทั้งรายการโทรทัศน์ในเอเซียและยุโรป
และถ้าท่านต้องการขายโปรแกรมรับชมรายการทีวีแบบนี้ก็สามารถสมัครได้ที่ www.satellitedirect.com/affiliates.php เมื่อมีคนสมัครดูรายการทีวีทางอินเตอร์เน็ตจากการแนะนำของท่านท่านจะได้ค่าแนะนำ 29.77 เหรียญดอลล่าห์สหรัฐ
ทีวีออนไลน์เป็นกระแสของโลกที่กำลังมา ท่านจะยืนดูมันเฉยๆหรือหาทางมีส่วนร่ำรวยไปกับมัน ขอให้พบสำเร็จทุกท่านครับ

2 ความคิดเห็น:

  1. หนาวเเล้วให้ผิงไฟ หนาวใจไหมให้พิงเรา ฮิ้วววว 😉❄⛄❄ pussy888

    ตอบลบ
  2. เป็นความรุ้อย่างมากค่ะpussy888

    ตอบลบ