19 พฤษภาคม 2553

ติวเตอร์ภาษาอังกฤษออนไลน์

ในยุค สังคมโลก ภาษาอังกฤษมีความสำคัญมากๆ เพราะเป็นภาษากลางที่ใช้ติดต่อสื่อสารกับคนทั่วไป คนไทยเรียนภาษาอังกฤษกันตั้งแต่เล็กแต่น้อย จบปริญญาโทแล้วบางคนก็ยังพูดไม่ได้ เขียนไม่เป็น เห็นฝรั่งมาแล้ววิ่งหนี

งานในตำแหน่งเดียวกัน คนเก่งภาษาอังกฤษต่างกัน ทำให้รายได้ต่งกันลิบลับ เช่น อาชีพนักข่าวถ้าไม่เก่งภาษาอังกฤษรับ 1-2 หมื่นต่อเดือน ถ้าเก่งภาษาอังกฤษอยู่สำนักข่าวต่างประเทศรับเงินเดือน 4-5 หมื่นบาท

การลงทุนเรียนภาษาอังกฤษจึงเป็นเรื่องที่คนรุ่นใหม่ให้ความสำคัญ มีตั้งแต่หลักสูตรละไม่กี่พันไปจนถึงหลักหมื่น ใครที่มีกำลังทรัพย์มากหน่อยก็บินไปพัฒนาภาษาถึงต่างประเทศ หมดค่าใช้จ่ายเป็นแสนๆ สถาบันภาษาร่ำรวยขยายสาขายังกับดอกเห็ด

ทำอย่างไรเราจึงจะขอมีเอี่ยวกับธุรกิจนี้ได้

ถึงไม่เก่งก็เป็นติวเตอร์ได้

เพื่อนของผมเล่าว่าสมัยเรียน ไม่ต้องขอตังค์พ่อแม่ใช้เพราะมีรายได้จากการสอนพิเศษหรือเป็นติวเตอร์ในวิชาที่ตนเองเก่ง ผมรู้จักน้องคนหนึ่งจบเกียรตินิยมด้านคณิตศาสตร์ ไม่เห็นทำงานประจำ เที่ยวรับติวคณิตศาสตร์ให้กับนักเรียนชั่วโมงละประมาณ 200 บาท

สมัยนี้คนจบปริญญาใหม่ๆ ทำงานเงินเดือนไม่ถึงหมื่นบาท บ้างก็หมื่นต้นๆ ทำงานวันละ 8 ชั่วโมง สัปดาห์ละไม่ต่ำกว่า 5 วัน เป็นติวเตอร์สอนเด็กวันละ 2-3 ชั่วโมงรายได้ก็ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากันแล้ว จะไปเป็นลูกจ้างคนอื่นทำไม

ถามว่าถ้าเราไม่เก่งวิชาอะไรสักอย่าง โดยเฉพาะภาษาอังกฤษ แล้วจะไปสอนคนอื่นได้ยังไง คำตอบคือได้ เพราะปัจจุบันปรัชญาการเรียนการสอนเปลี่ยนไปแล้ว จากครูเป็นศูนย์กลาง กลายเป็นนักเรียนเป็นศูนย์กลาง ครูไม่ใช่ผู้ที่ต้องรู้เรื่องดีทั้งหมด แต่ครูจะทำหน้าที่เป็นผู้แนะแนวทางให้นักเรียนเรียนรู้ทุกอย่างด้วยตนเอง

เรียนภาษาอังกฤษฟรีผ่านเน็ต

ที่เว็บ www.E4thai.com เป็นเว็บบล็อกที่รวมรวมวิธีการเรียนภาษาอังกฤษจากเว็บต่างๆทั่วโลก ทั้งเว็บของไทยและต่างประเทศ มีทั้งสำหรับเด็กเล็ก เด็กโต ไปจนถึงผู้ใหญ่ เจ้าของเว็บชื่อคุณพิพัฒน์ งานประจำของท่านคือส่งฝีมือแรงงานไทยไปแข่งขันที่ต่างประเทศ คุณพิพัฒน์อยากให้คนไทยเก่งภาษาอังกฤษจึงจัดทำเว็บนี้ขึ้น

เว็บนี้มีการอัพเดททุกวัน ปัจจุบันมีพันกว่าหัวข้อแล้ว มีตั้งแต่แหล่งดาวน์โหลดตำราภาษาอังกฤษ อีบุ๊ค MP3 สอนภาษาอังกฤษ พจนานุกรม เกมออนไลน์และวีดีโอสอนภาษาอังกฤษ แบบฝึกหัดต่างๆ รับรองว่าท่านจะได้พัฒนาภาษาอังกฤษทุกทักษะ ทั้งฟัง พูด อ่าน เขียน

ตัวอย่างเว็บสอนภาษาอังกฤษที่คุณพิพัฒน์แนะนำ เช่น

www.eldc.go.th เป็นเว็บของศูนย์พัฒนาความสามารถในการใช้ภาษาอังกฤษ มีรายการทีวี Yes! You Can. ซึ่งดำเนินรายการโดยคุณฮาร์ท สุทธิพงศ์ ทัดพิทักษ์กุล และรายการวิทยุ OK! I get it. ดำเนินรายการโดยครูเคท เนตรปรียา ( มุสิกไชย ) ชุมไชโย ให้ท่านได้เปิดดูและฟัง

www.eslfast.com เป็นเว็บที่ให้ฝึกอ่านภาษาอังกฤษอย่างง่ายๆ มี 365 เรื่องสั้น พร้อม เกมและแบบฝึกหัด มีคลิบเสียงเจ้าของภาษาเปิดฟังประกอบการอ่านได้

www.tolearnenglish.com มีแบบฝึกหัดภาษาอังกฤษให้ทำมากมาย รวมถึงเกมและการ์ตูนให้อ่านและเล่น อย่างเพลิดเพลิน

www.yindii.com เว็บเรียนภาษาอังกฤษสำหรับคนไทยที่ดีมากอีกแห่งหนึ่ง มีทำนายดวงเป็นภาษาอังกฤษ เรียนภาษาอังกฤษจากเพลง และแนะนำเรื่องหาเพื่อนต่างชาติผ่านทาง e-mail

ฯลฯ

ติวเตอร์ภาษาอังกฤษออนไลน์

ผมเคยมีประสบการณ์เป็นนักเรียนภาษาอังกฤษออนไลน์กับ www.englishtown.com จะมีบทเรียนส่งมาให้อ่านทาง e-mail ทุกวัน เมื่อสะดวกก็ลงทะเบียนเข้าไปเรียนที่เว็บ จะมีอาจารย์ชาวต่างประเทศสอนในห้องแชตรูม เรียนพร้อมๆกับนักเรียนจากหลายประเทศทั่วโลก

ท่านสามารถเป็นติวเตอร์ภาษาอังกฤษออนไลน์ได้ด้วย 2 วิธีการคือ

1.ฝึกฝนภาษาอังกฤษให้ตัวเองเก่งแล้วสอนนักเรียนผ่านอินเตอร์เน็ต อาจจะติดต่อกันด้วยโปรแกรม MSN นักเรียนจะได้ทั้งฝึกอ่าน เขียน ฟัง และพูด (ต้องต่อไมโครโฟนที่คอมิวเตอร์ด้วย) จะสอนทีละคนหรือพร้อมๆกันหลายคนก็ไม่มีปัญหา

2.สอนภาษาอังกฤษโดยใช้ประโยชน์จากเว็บต่างๆข้างต้น เลือกแบบเรียน แบบฝึกหัด หรือเกมที่เหมาะสมให้นักเรียนฝึกทำ คำเฉลยก็มีพร้อมอยู่แล้วไม่ต้องกลัวว่าจะผิด การเรียนผ่านอินเตอร์เน็ต มีเสียง และภาพสวยๆ เคลื่อนไหวได้ น่าจะเพลิดเพลินกว่าการเขียนในกระดาษที่มีแต่ตัวหนังสือ

ปิดท้ายคอลัมน์ครั้งนี้ด้วยการแนะนำพจนานุกรมออนไลน์ http://dict.longdo.com ท่านสามารถแปลภาษาอังกฤษเป็นคำ เป็นประโยค หรือจะให้แปลทั้งหน้าเว็บที่เป็นภาษาอังกฤษเลยก็ได้ เพียงใส่คำหรือชื่อเว็บลงไปในช่อง แล้วกด SUBMIT

ขอให้เก่งภาษาอังกฤษกันทุกคนและทำรายได้จากมันเยอะๆครับ

…………………………………………………………………….

1 ความคิดเห็น:

  1. ขอบคุณสำหรับบทความที่เป็นประโยชน์
    จากตัวฉันเองฉันแนะนำให้สนใจโรงเรียนออนไลน์
    https://englishpapa.com/trial-lesson/
    ลิงก์นี้เป็นบทเรียนทดลองเรียนฟรี เพื่อให้คุณสามารถประเมินข้อดีทั้งหมดของการเรียนได้อย่างอิสระ เนื่องจากโรงเรียนมีรางวัลมากมาย โรงเรียนจึงมีสถานะเป็นศูนย์สอบเคมบริดจ์สำหรับการสอบภาษาอังกฤษระดับนานาชาติ

    ตอบลบ